"Cảm thức cộng đồng" trong The Filmore Da Nang
Cư dân tương lai của The Filmore Da Nang không chỉ đang sở hữu một căn hộ hạng sang giàu tính xu hướng, mà còn tự hào thuộc về một cộng đồng thượng lưu với phong cách sống tinh tế. Thiết kế từ hạ tầng đến thượng tầng hội tụ và phụng sự một cộng đồng như vậy.
Nhu cầu về “cảm thức cộng đồng” của giới thượng lưu
Một khảo sát được công bố trên Tạp chí Forbes Hoa Kỳ mới đây cho thấy giới thượng lưu, gồm cả gia chủ và khách thuê, tại các khu căn hộ hạng sang ở các thành phố lớn nhất quốc gia này cho biết họ muốn được sống trong những không gian có “cảm thức cộng đồng” (sense of community) cao hơn. Những ngày tháng bị “đóng băng” bởi Covid-19 càng khiến yếu tố cộng đồng trở nên quan trọng.
Dù có thể không “đặt hàng” cụ thể, nhưng công chúng tại Việt Nam và nhiều quốc gia khác cũng sẽ ngày càng đề cao nhu cầu này. Công nghệ cao và đặc trưng của đời sống hiện đại khiến khoảng cách giữa người với người ngày càng lớn. Ngay cả trong các không gian tưởng chừng tạo tính cộng đồng rất mạnh như khu căn hộ, chung cư…, cơ hội tương tác lại ngày càng ít đi. Đặc biệt, trên phân khúc hạng sang, nơi tính riêng tư và cá biệt hóa càng được đề cao hơn, quỹ đạo tương tác cộng đồng càng có nguy cơ bị thu hẹp thêm nữa. Vì thế, “cảm thức cộng đồng” được xem là một xu hướng mới và điều kiện chính yếu khi quyết định lựa chọn môi trường sống của giới thượng lưu thành thị.
Để phù hợp với giá trị sống mới của cư dân, các dự án bất động sản cao cấp sẽ không chỉ được đòi hỏi về mức độ sang trọng. Cách thiết kế và định hướng vận hành để có được một không gian kết nối cộng đồng sẽ được khách hàng đánh giá kỹ hơn.
Từ “phòng sinh hoạt cộng đồng” đến lounge pavilion ở The Filmore Da Nang
Để tạo nên một cộng đồng giàu tính kết nối, trước hết, hạ tầng không gian cần được quy hoạch và thiết kế để tăng tính tương tác. Sự “đứt gãy” liên kết trong đời sống đô thị ngày nay có thể nhìn thấy được từ tính khu biệt trong các khu căn hộ hiện đại.
Thực trạng cụ thể thường thấy là tất cả dự án căn hộ cao cấp đều có những không gian chung nhưng khá hiếm người thực sự sử dụng. Điển hình như “phòng sinh hoạt cộng đồng” rất ít khi được phát huy giá trị và công năng. Hầu hết tiện ích chung cũng thường ít đem lại cảm giác thân thuộc cho đa phần cư dân dù chính họ vẫn đang trả phí xây dựng và vận hành. Do vậy, mỗi người chỉ cố gắng “gói gọn” thế giới sống trong căn hộ cá nhân và sẽ không khỏi có cảm giác chật hẹp với phạm vi nhỏ đó.
The Filmore Da Nang được Công ty cổ phần phát triển bất động sản Filmore thiết kế từ trước khi Covid-19 bùng phát. Tuy nhiên, tầm nhìn về thị trường và năng lực nắm bắt nhu cầu mới của khách hàng sâu sát giúp Filmore phát triển dự án này hoàn toàn trùng khớp với xu hướng tìm kiếm không gian sống sau đại dịch của giới thượng lưu. Trong đó, thiết kế không gian sống và định hướng vận hành một khu căn hộ hạng sang có “cảm thức cộng đồng” cao chính là yếu tố nổi bật nhất.
Ví dụ tiêu biểu, “phòng sinh hoạt cộng đồng” được Filmore thiết kế như một lounge pavilion - dạng phòng khánh tiết với trang thiết bị đủ khả năng đáp ứng những bữa tiệc sang trọng và các nhu cầu thượng lưu như uống vang, thưởng thức cigar, thết đãi ẩm thực… Đây là phòng khách nối dài cho căn hộ của tất cả cư dân với tiện ích và dịch vụ như khách sạn 5 sao mà không phải gia chủ nào cũng dễ dàng tự trang bị.
Bên cạnh lounge pavilion, The Filmore Da Nang có phòng làm việc chung và thư viện cũng được trang bị đầy đủ và dịch vụ thân thiện mang lại cảm giác “thuộc về nhà mình”. Như vậy, mọi cư dân đều có thêm những góc không gian cực kỳ thoải mái để sử dụng với tư cách chủ nhân đích thực. Vườn BBQ, phòng gym, hồ bơi vô cực, đài ngắm cảnh… cũng đều được thiết kế tinh tế, khoa học, đẳng cấp để khiến tầng 25 của tòa nhà là nơi mà mọi cư dân đều muốn trải nghiệm tối đa. Mỗi người đều là chủ nhân thoải mái tận hưởng chứ không phải “cực chẳng đã” mới bước ra khỏi căn hộ của mình.
The Filmore Da Nang chỉ có 206 căn hộ, nên tiện ích nội khu phong phú đó đảm bảo khả năng đáp ứng đầy đủ cho tất cả thành viên. Đồng thời, tính chất của một không gian boutique giàu giá trị thẩm mỹ sẽ là môi trường lý tưởng cho phong cách sống của một lớp khách hàng tinh hoa - cả người Việt lẫn công dân quốc tế khi họ chọn Đà Nẵng an trú và làm việc.
Những lợi thế nổi bật về vị trí, cảnh quan, vẻ đẹp kiến trúc… được The Filmore Da Nang tối ưu bằng một tư duy phát triển cấp tiến. Vì vậy, dự án không chỉ là một khu căn hộ hạng sang, mà còn là một môi trường cảm xúc trọn vẹn, sinh động, hài hòa về mọi mặt. Trên nền tảng đó, "cảm thức cộng đồng” sẽ là kết quả được hình thành một cách tự nhiên.
The Filmore Da Nang dự kiến được bàn giao vào quý 3/2023. Sales gallery của dự án sẽ mở cửa đón khách trong tháng 4 này.
Đại lý phân phối chiến lược: DKRA Da Nang
Hotline: 0914.483.443